รวม 2 สาเหตุหลักๆ ที่มักเป็นตัวการทำให้แอร์รถยนต์ไม่เย็น

City Gate Church  > Insurance >  รวม 2 สาเหตุหลักๆ ที่มักเป็นตัวการทำให้แอร์รถยนต์ไม่เย็น
0 Comments

บทความนี้เรามีสาเหตุหลักๆ ที่มักเป็นตัวการทำให้แอร์รถยนต์ไม่เย็นมาฝาก แน่นอนว่าปัญหาแอร์ไม่เย็นนั้นเป็นปัญญายอดฮิตของเหล่าคนมีรถทุกคนเลย ฉะนั้น จะดีกว่าไหมถ้าเราได้รู้ถึงสาเหตุหลักๆ ที่มักเป็นตัวการทำให้แอร์รถยนต์ไม่เย็น ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่มักเป็นตัวการทำให้แอร์รถยนต์ไม่เย็นจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

รวม 2 สาเหตุหลักๆ ที่มักเป็นตัวการทำให้แอร์รถยนต์ไม่เย็น

  • สาเหตุหลักๆ ที่มักเป็นตัวการทำให้แอร์รถยนต์ไม่เย็น คือ แอร์รถไม่เย็น เพราะระบบแอร์รั่ว นอกจากปัญหาเรื่องน้ำยาแอร์รถยนต์แล้ว อีกสาเหตุที่ทำให้ แอร์รถไม่เย็น ได้ก็คือ รอยรั่วซึมตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณตู้แอร์ สายท่อแอร์ หรือข้อต่อ รอยรั่วเหล่านี้จะทำให้ค่าแรงดันของน้ำยาแอร์ตก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้แอร์ไม่เย็นได้เช่นกัน รอยรั่วของระบบแอร์รถยนต์ตรวจสอบได้โดยใช้น้ำสบู่หรือผสมแชมพูตีให้เป็นฟอง จากนั้นนำไปทาตามจุดต่างๆ ถ้ามีรอยรั่ว จะมีแรงดันให้ฟองสบู่ลอยตัวขึ้นมาตามรอยต่อนั้น วิธีแก้ไขแอร์ไม่เย็นในกรณีระบบแอร์รั่ว ถ้าจุดที่รั่วซึมเป็นข้อต่อ ให้ลองขันให้แน่นแล้วทำการตรวจเช็คอีกรอบ
  • สาเหตุหลักๆ ที่มักเป็นตัวการทำให้แอร์รถยนต์ไม่เย็น คือ แผงคอยล์ร้อนรถยนต์เสื่อมสภาพ ถ้าแอร์รถยนต์ไม่เย็น แค่ตอนที่เราสตาร์ทรถไว้นิ่งๆ แต่กลับเย็นเฉพาะตอนรถวิ่งหรือตอนกลางคืน อาจจะเป็นเพราะพัดลมระบายความร้อนหน้าแผงคอยล์ร้อนไม่ทำงานหรือมีการทำงานได้ไม่เต็มที่ ทำให้ระบบระบายความร้อนของน้ำยาแอร์รถยนต์ที่ออกจากคอมเพรสเซอร์ไม่มีการระบายความร้อนออกมา ทำให้น้ำยาที่ส่งเข้าคอยล์เย็นมีอุณหภูมิสูง แต่เวลาที่รถยนต์เคลื่อนที่ ลมที่พัดเข้ามาด้านหน้าแผงคอยล์ร้อนจะช่วยระบายความร้อน ทำให้แอร์กลับมาเย็นได้ วิธีแก้ไขแอร์ไม่เย็นในกรณีแผงคอยล์เสื่อม เราสามารถแผงคอยล์ร้อนตรวจเช็กโดยเปิดฝากระโปรงรถ ติดเครื่องยนต์ และเปิดแอร์ไว้ เมื่อคอมเพรสเซอร์เริ่มทำงาน ลองสังเกตดูพัดลมหน้าแผงคอยล์ร้อนที่ติดตั้งอยู่ข้างหม้อน้ำว่า หมุนช้าหรือมีเสียงดังไหม หากเสื่อมสภาพต้องเปลี่ยนพัดลมใหม่

ท้ายนี้ ทางเราขอแนะนำว่าให้คุณทำประกันภัยรถยนต์ชั้น1ไว้จะเป็นการดีที่สุด เพราการมีประกันภัยรถยนต์ชั้น1จะช่วยในเรื่องของการเซฟตัวรถ ซึ่งในบางกรมธรรม์ก็มีส่วนที่ช่วยในเรื่องของค่าใช้จ่ายตรงนี้ด้วย แต่อื่นใดการทำประกันภัยรถยนต์ชั้น1ยังไงก็เป็นประกันที่ดีที่สุด มากกว่าประกันชั้นอื่นๆ